Chủ nhà thấy lót bóng xốp làm sàn, hết hồn tưởng thợ ăn gian xi măng bằng xốp, không ngờ là Công Nghệ Xốp Siêu nhẹ

Chủ nhà sau mấy giây đứng hình, cuối cùng cũng vỡ lẽ và thốt lên ngạc nhiên về bí mật không ngờ của việc trải xốp làm sàn nhà của nhóm thợ xây. 

Có một câu chuyện vui kể rằng, một người chủ nhà đã quyết định thuê một đội thợ xây, kĩ sư uy tín nhất về để làm sàn nhà cho căn hộ mới. Tuy nhiên trong quá trình nhóm thợ này thi công, chủ nhà để ý thấy họ đã dùng rất nhiều viên xốp để lót vào sàn nhà khi xây. Tưởng những người này ăn gian, rút ruột công trình, chủ nhà lên tiếng trách móc, nhưng cuối cùng khi nghe những người này giải thích, người đàn ông này mới “vỡ lẽ” và bất ngờ vô cùng.

Giống như ông chủ nhà trên, có thể nhiều người nghe tới công nghệ dùng xốp EPS để lót giữa sàn nhà sẽ “nghi ngờ” về chất lượng, tính thực tế và độ chắc chắn của nó. Tuy nhiên thực tế, công nghệ này đã được nhiều công trình, thậm chí là nhiều thiết kế nhà ở gia đình áp dụng cách đây vài năm bởi tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại sàn nhà khác.

Công nghệ sàn rỗng có lịch sử khá lâu đời, lâu nhất có lẽ là sàn bóng (bubble deck) được phát minh tại Đan Mạch năm 1993 bời giáo sư Jorgen Breuning. Ngay sau đó công nghệ này được áp dụng thành công tại Châu Âu và được toàn thế giới biết đến. Tiếp nối là sự phát minh sàn hộp, sàn cáp, và sàn xốp thay thế giải pháp xây dựng thông thường nhờ những ưu điểm vượt trội.

Sàn xốp hiện đang là loại sàn “trẻ” nhất trong các anh em nhà sàn rỗng. Sàn xốp sử dụng những viên xốp EPS làm vật liệu tạo rỗng

Sàn xốp ACIF được cải tiến từ công nghệ Hàn Quốc với kiểu dáng độc quyền do ACIF sáng chế.

. Các viên xốp này được cấu tạo bằng các hạt nhựa PP nguyên chất, trải qua quá trình xử lý giãn nở vì nhiệt, các hạt nhựa phình to tạo thành khối xốp rỗng (Expaned Polystyrene) có độ tinh khiết cao không lo độc hại chưa tới trên 90% là không khí. Các viên xốp có nhiệm vụ thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở phần giữa của bản sàn, làm giảm đáng kể trọng lượng kết cấu.

Xốp được sản xuất tại nhà máy Bắc Ninh.

Sàn xốp EPS được cố định bởi hai hệ lớp thép kiên cố trên dưới, sử dụng các con kê “chân chó” để tăng độ chắc chắn và giúp xốp chống nổi, kết hợp các tác vụ khác để đạt được yêu cầu về kết cấu, chống cháy và cách âm cách nhiệt. Hệ sàn xốp ACIF cho phép giảm 50% tải trọng bản thân của công trình, loại sàn này có cùng bề dày nhưng lại nhẹ hơn sàn bê tông tới 35%. Sàn không cần dầm nên còn giảm được chiều cao công trình, dễ dàng hơn cho việc bài trí, thiết kế nội thất theo ý thích. Vượt nhịp lớn, kỷ lục lên đến 24m, tăng số tầng và diện tích sử dụng so với các công trình cùng chiều cao được phép.

Cấu tạo của một hệ sàn xốp điển hình bao gồm:
– Hệ thép và con kê lớp dưới
– Phên xốp gồm các viên xốp và lưới thép hàn cố định ở giữa
– Thép tăng cường lớp trên
– Chống nổi

 

 

 

Gia công thép và con kê lớp dưới.

 

Tấm phên xốp với hệ lưới thép hàn và các răng lược tăng khả năng chịu cắt.

 

Một sàn điển hình.

Ưu điểm và ứng dụng:

Sàn xốp hiện nay được sử dụng ngày càng phổ biến và rộng rãi trong các công trình, nhờ những ưu điểm vượt trội như:

– Nhà trọ cần xây nhanh, ngon bổ rẻ để đưa vào sử dụng nhờ cách âm cách nhiệt hiệu quả.
– Nhà kho, nhà xưởng: không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo độ bền trên 20 năm.

– Nhà đi thuê: xây nhanh và sạch sẽ, tháo lắp và thu dọn khi rời đi cũng siêu dễ dàng. Tiết kiệm được chi phí tu bổ và sửa chữa, thay vào đó đầu tư tiền dành cho những mục đích khác.

Công nghệ sàn xốp đã khắc phục những ưu điểm của các công nghệ cũ. Nếu bạn đang cần xây dựng một công trình với những tiêu chí nêu trên, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi:
Công ty CP Xây dựng và Thương mại ACIF Việt Nam
Hotline: 0982.244.868
Email: acifgroups@gmail.com.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »