10 loại tấm bê tông nhẹ tốt nhất tại Việt Nam

Hiện nay tấm bê tông nhẹ cemboard, bê tông khí chưng áp… đã trở thành một phần không thể thiếu trong nguyên liệu thi công các công trình xây dựng.

Trên thị trường có rất nhiều loại tấm bê tông nhẹ lót sàn chịu lực, do có quá nhiều lựa chọn và tư vấn từ các nhà phân phối, làm thế nào để lựa chọn tấm bê tông nhẹ cho phù hợp với nhu cầu của mỗi người.

Mỗi loại tấm lại có các đặc tính, ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào các ứng dụng và vị trí thi công để ta chọn lựa loại tấm bê tông nhẹ cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Tấm bê tông nhẹ

>>Dự án điển hình khi sử dụng tấm bê tông nhẹ làm Sàn, vách và trần cho toàn bộ dự án.

Khi muốn mua tấm bê tông nhẹ cemboard để ứng dụng thi công không phải ai cũng biết hết về các dòng tấm có trên thị trường, Trường Giang xin giải đáp thắc mắc này như sau:

Tấm bê tông nhẹ là gì !

tấm bê tông nhẹ dùng làm tường, sàn siêu nhẹ

> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ dùng làm tường, sàn siêu nhẹ.

Xem thêm: Kỹ thuật sử dụng tấm bê tông nhẹ làm sàn cho nhà khung thép

Tấm bê tông nhẹ là 1 loại vật liệu xây dựng hoàn thiện dạng tấm mà thành phần chính là vật liệu cao cấp gồm 70% xi măng Portland  cát siêu mịn , sợi Cenlulo tự nhiên và vôi bột có khả năng chịu lực cao, siêu nhẹ, chống cháy, chịu ẩm ướt tuyệt vời. Tấm bê tông nhẹ được ứng dụng làm trần, vách, sàn siêu nhẹ chịu lực cao trong trang trí nội , ngoại thất nhằm giảm giá thành, tiến độ thi công, tải trọng công trình.

Tấm bê tông nhẹ kích thước 1220×2440 với chiều dầy từ 3,5mm tới 25mm với bề mặt phẳng nhẵn với 2 mầu trắng sữa và xám. Với mỗi chiều dầy khác nhau được ứng dụng vào các vị trí khác nhau trong công trình.

Trong đó tấm bê tông nhẹ có độ dầy 6 , 8, 10 , 12 mm được ứng dụng làm vách ngăn ( Tường ngăn ) siêu nhẹ cho công trình xây dựng.

Tấm bê tông nhẹ có độ dầy 16, 18, 20 mm được ứng dụng làm sàn nhẹ thay bê tông cho công trình xây dựng.

1. Tấm bê tông khí chưng áp ALC

Bê tông khí chưng áp ALC là một loại vật liệu xây dựng chất lượng cao được sản xuất theo công nghệ bê tông khí chưng áp gồm các thành phần từ cát – đá mạt nghiền mịn kết hợp với xi măng, vôi, thạch cao, hợp chất nhôm và nước. Một số phản ứng hoá học xảy ra trong quá trình sản xuất và chưng áp làm cho tấm tường có trọng lượng siêu nhẹ và có độ bền cao với nhiều tính năng vượt trội. Với kết cấu gia cường bằng lớp lõi thép nhằm tăng khả năng chịu uốn và chịu tải gió,tấm ALC panel có thể dài đến 4m là giải pháp thi công siêu nhanh và siêu rẻ, hiện đang được ứng dụng phổ biến ở các nước Châu Âu, Nhật Bản…

>> Video phóng sự về ưu điểm bê tông khí – vật liệu xanh cho tương lai

Xem thêm: Tấm Bê Tông Khí Chưng Áp ALC – Vật Liệu Lý Tưởng Cho Ngôi Nhà Tương Lai <= Click 

Xem thêm: Tấm bê tông khí chưng áp là gì ? Cấu tạo ra sao ? Thi công thế nào ? <= Click

>>> Cấu tạo bê tông khí chưng áp ALC Panel – Viglacera

Tấm bê tông khí chưng áp được ứng dụng trong các trường hợp như:

– Làm sàn: Ứng dụng trong việc xây mái và sàn nhà. Kết cấu lõi thép với lớp bảo vệ chống ăn mòn, đảm bảo độ bền và độ chịu lực lớn. Việc lắp đặt các tấm ALC trong khu vực sàn nhà mang đến giải pháp vượt trội cho ngôi nhà tại các khu vực tầng trệt hoặc tầng trung với hiệu suất cách âm, cách nhiệt tuyệt vời. Sau khi hoàn thiện, Sàn nhà với tấm ALC mang đến kết cấu vững chắc cho ngôi nhà.

– Làm tường: Tấm ALC của Viglacera có sử dụng cốt thép gia cường với đường kính từ 4 – 8  phi (100 đến 200 mm) để tăng thêm độ chịu lực cho sản phẩm, cốt thép được bọc một lớp chống ăn mòn để tăng độ bền tối đa. Với kết cấu vững chắc, tấm bê tông khí chưng áp Viglacera có thể khoan, cắt, bắt vít nở để treo vật nặng, rất tiện lợi và linh hoạt trong thi công. Khả năng chịu chấn động của tấm panel bê tông khí Viglacera đạt và vượt TCVN 7959:2011, được khuyến cáo dùng tại các vùng thường xảy ra địa chấn như Nhật Bản, Indonesia,…

– Làm lanh tô, xà ngang…

9 Ưu điểm vượt trội của tấm bê tông khí – xây tường nhà khung thép bằng tấm bê tông khí ALC  <= Click xem thêm

Bê tông khí ALC là vật liệu xanh – hiện đại và hướng tới tương lai !

1..Tấm bê tông nhẹ Duraflex – Vĩnh Tường Saint Gobain

tấm bê tông nhẹ Duraflex Vĩnh Tường 

> HÌnh ảnh tấm bê tông nhẹ Duraflex Vĩnh Tường

Tìm hiểu chi tiết: Tấm Duraflex Vĩnh Tường

Được mệnh danh là vua của tấm bê tông nhẹ, thật không thể không nhắc đến tấm duraflex trong lĩnh vực thi công lát sàn.

Toàn bộ nguyên liệu từ xi măng, chất chống cháy, calcium silicat hay sợi cellulose đều được nghiền mịn ra hàng chục lần so với ban đầu, lại trải qua công nghệ nén ép dưới áp lực cao nên đã làm cho sản phẩm có độ cứng rất cao, không thấm nước, bề mặt láng mịn, trắng sáng rất đẹp mắt.

Với tỷ lệ phối trộn các nguyên liệu theo công nghệ của tập đoàn SAINT-GOBAIN – PHÁP- với lịch sử hơn 350 năm cung cấp đa dạng giải pháp vật liệu xây dựng cho 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Nên bởi thế bê tông nhẹ Duraflex với được mệnh danh là vua của tấm cemboard, có độ cứng chịu lực và chịu nước luôn là hàng đầu trong ngành tấm bê tông nhẹ.

>>Nguyên liệu hình thành nên tấm không có chất độc hại hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Lợi thế là được hàng trong nước và sản xuất trên dây truyền  hiện đại nhất hiện nay mà tập đoàn SAINT-GOBAIN – PHÁP trực tiếp quản lý nên chất lượng được đặt lên hàng đầu, hơn nữa hệ thống sẵn có từ kênh thạch cao của Vĩnh Tường nên chế độ bảo hành về tấm rất tuyệt vời trên khắp cả nước. Đó cũng là lý do mà hầu hết các dự án lớn đều lựa chọn sản phẩm Duraflex để đưa và sử dụng.

Tấm Duraflex được sử dụng làm vách CNC

>Tấm Duraflex được sử dụng làm vách CNC ngoài trời như thế nào ? 

 

2.Tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG – SmileBoard.

tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG - SmileBoard.

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG – SmileBoard.

Tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG tiền thân là tấm SmileBoard ( TNHH Panel World Thái Lan)  sau đó được tập đoàn SCG mua lại, nâng cấp công nghệ, phát triển thành tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG.

Thành phần của tấm bê tông nhẹ dăm gỗ Thái Lan Smile Board gồm: Xi măng, nước, dăm gỗ, phụ gia. Hỗn hợp được phối trộn theo tỷ lệ hợp lý, sau khi định lượng và đổ khuôn, hỗ hợp được ép dưới áp lực cao để tạo thành tấm có kích thước theo yêu cầu.

Sau đó tấm ướt được đưa vào lò hấp với nhiệt độ và áp xuất nhất định trong khoảng thời gian cho phép để tạo thành tấm xi măng dăm gỗ đã đóng rắn và ổn định về cơ tính. Sản phẩm sau đó được sấy để đạt tới độ ẩm cho phép rồi đưa và thiết bị cắt định cỡ.

Sản phẩm sau khi cắt đạt mọi yêu cầu của thành phẩm và có thể đóng kiện để đưa vào công trình.

tấm bê tông nhẹ CemeneBoard SCG

>>Tìm hiểu thêm về ứng dụng tấm bê tông nhẹ CemeneBoard SCG   tại đây

Với đặc tính dăm gỗ chống cháy, chịu nước tốt và có bề mặt màu ghi xám xi măng nên ngoài việc sử dụng làm sàn vách thông thường, tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG còn được sử dụng làm deco trang trí, biển quảng cáo, sử dụng trực tiếp bề mặt tấm làm sàn, vách theo thiết kế.

 tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG

>> HÌnh ảnh tấm bê tông nhẹ CementBoard SCG dùng làm sàn Decor

Có mặt tại VIệt Nam từ rất sớm nên bê tông nhẹ CementBoard SCG được phân phối và sử dụng rộng rãi trên khắp cả nước.

3.Tấm bê tông nhẹ Vivaboard Thái Lan

Tấm Vivaboard Thái Lan được sản xuất tại Viva Industries Co.,Ltd trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tấm  vivaboard Thái Lan có nguyên liệu từ gỗ tự nhiên, xi măng và hóa chất ổn định rất bền chắc trước mọi điều kiện thời tiết. Sản phẩm không bị ẩm, mốc, không bị nứt vỡ, cong vênh và có tính chống cháy nên rất an toàn và có thể sử dụng để lát sàn cả trong nhà lẫn ngoài trời.

 tấm bê tông nhẹ VivaBoard

>>Hình ảnh tấm bê tông nhẹ VivaBoard

Ngoài ra, với màu sắc sáng, bề mặt phẳng mịn, tấm bê tông nhẹ cemboard loại này có tính thẩm mĩ cao nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Tấm bê tông nhẹ Vivaboard

>> Tấm bê tông nhẹ Vivaboard được phân phối và sử dụng rộng rãi trên khắp cả nước.

Cũng như Smileboard là lợi thế về màu sắc bề mặt tấm nên có thể sử dụng trực tiếp với rất nhiều ứng dụng như vách ngăn, sàn nhà, biển quảng cáo…

 

4.Tấm bê tông nhẹ SmartBoard Thái Lan

Đây cũng là loại sản phẩm tấm cemboard được đông đảo khách hàng chọn lựa. Với chất liệu là từ xi măng Póc-lăng, gỗ tự nhiên và Oxide Silic, tấm Smart Board trở nên cực kì bền chắc khi được sản xuất trên cơ sở dây chuyền  hiện đại bằng nồi hấp và ứng dụng công nghệ Firm & Flex.

tấm bê tông nhẹ SmartBoard SCG

> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ SmartBoard SCG

Xem ngay: Báo giá tấm bê tông nhẹ SmartBoard SCG

Không chỉ có tính năng chống cháy, chống mối mọt hay có tuổi thọ cao, tấm bê tông nhẹ Smartboard này còn được sơn phủ khá đẹp ở bề mặt ngoài, không độc hại cho người sử dụng.

Tấm bê tông nhẹ SmartBoard thường được dùng để lát sàn gỗ, sàn gác lửng hay làm vách ngăn bao ngoài đều phù hợp.

Vào Việt Nam Smartboard lớn mạnh rất nhanh tại thị trường miền nam và các tỉnh lân cận, hiện nay cũng khá phổ biến ngoài thị trường miền bắc.

Tấm bê tông nhẹ Smartboard chính là sản phẩm chiếm thị phần lớn thứ 2 về ngành tấm cemboard tại Việt Nam.

5.Tấm bê tông nhẹ Uco Malaysia

Tấm bê tông nhẹ Uco Malaysia là một sản phẩm chất lượng của tập đoàn UAC Berhad trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Úc theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và được phân phối trên nhiều quốc gia thuộc đông nam á.

tấm bê tông nhẹ UCO

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ UCO

Tấm bê tông nhẹ UCO được tạo bởi xi măng sợi Xenlulo, có màu trắng sữa tự nhiên, bề mặt mịn và vuông cạnh.  Sản phẩm chuyên dùng làm vách ngăn, trần, sàn chịu nước, chống cháy, có độ bền cao và thêm nhiều ưu điểm khác.

tấm bê tông nhẹ UCO

>> Hình ảnh các thông số kỹ thuật tấm bê tông nhẹ UCO

Rất nhiều ứng dụng phổ thông được sử dụng như vách ngăn, trần trang trí, sàn nâng, sàn chịu lực cao.

Do thương hiệu có sẵn từ lâu tại Malaysia nên hiện nay Uco vẫn là dòng tấm có giá thành cao nhất trong tất cả các loại tấm uco cemboard.

 

6.Tấm bê tông nhẹ Prima Malaysia

Tấm Prima malaysia là sản phẩm của tập đoàn vật liệu Hume Cemboard Industries Berhard Malaysia, là loại vật liệu có chịu lực cao và khả năng chống cháy tuyệt vời, chống mối mọt hoàn toàn.

tấm bê tông nhẹ Prima

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ Prima

Với nguyên liệu chính là xi măng Portland, Oxit Silic và sợi Cellulose theo công nghệ đạt tiêu chuẩn hiện đại bậc nhất châu âu của nước Anh.

Sau khi nhào trộn các nguyên liệu với nhau thành 1 dạng hỗn hợp, tất cả sẽ được đem vào khuôn máy đúc thành tấm với các độ dày khác nhau,

sau đó chuyển qua máy ép công suất cao, sau khi mang các hình dáng đạt chuẩn yêu cầu thì, tấm bê tông nhẹ lại được đem ra lò nung nhiệt độ cao để tăng phần rắn chắc và định hình lại cho tấm sau đó sẽ xuất xưởng thành phẩm đưa ra thị trường.

Màu trắng sữa vẫn là đặc trưng chung của tất cả các loại tấm bê tông nhẹ.

 

7.Tấm bê tông nhẹ Sheraboard Thái Lan

Đây cũng là loại sản phẩm tấm bê tông nhẹ cemboard được đông đảo khách hàng chọn lựa. Với chất liệu là từ xi măng Póc-lăng, gỗ tự nhiên và Oxide Silic, tấm sheraBoard trở nên cực kì bền chắc khi được sản xuất trên cơ sở dây chuyền  hiện đại bằng nồi hấp và ứng dụng công nghệ Firm & Flex.

tấm bê tông nhẹ SheraBoard - vân gỗ.

>>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ SheraBoard – vân gỗ.

Không chỉ có tính năng chống cháy, chống mối mọt hay có tuổi thọ cao, tấm cemboard này còn được sơn phủ khá đẹp ở bề mặt ngoài, không độc hại cho người sử dụng. SheraBoard thường được dùng để lát sàn gỗ, sàn gác lửng hay làm vách ngăn bao ngoài đều phù hợp.

 

tấm bê tông nhẹ SheraBoard

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ SheraBoard

Vào Việt nam để cạnh tranh trực tiếp với Smartboard nên Sheraboard hiện tại chủ yếu được sử dụng tại thị trường miền nam.

Độ dày tấm nhà sản xuất đưa ra cũng đa dạng nên phù hợp với rất nhiều ứng dụng khác nhau về sàn vách trần.

 

8.Tấm bê tông nhẹ Diamon Thái Lan

Tấm bê tông nhe Sợi Cellulose Diamond với thành phần từ Xi Măng và sợi xenlulo, sản xuất bởi tập đoàn Diamond Building Products PLC (DBP Thai Lan).

tấm bê tông nhẹ Diamon

>>Hình ảnh tấm bê tông nhẹ Diamon

Cũng như các dòng tấm khác tấm Diamon được cấu tạo từ xi măng Póc-lăng, gỗ tự nhiên và Oxide Silic. Sau đó qua quy trình sản xuất của hãng tấm Diamon cũng được tung ra thị trường và được sử dụng rộng dãi cùng nhiều ứng dụng đa dạng như các dòng tấm cemboard khác.

Tuy nhiên hiện tại tấm Diamon chỉ được phân phối và sử dụng trong thị trường Hồ Chí Minh.

 

9.Tấm bê tông nhẹ TPI Thái Lan

Tấm Tpi thuộc Tập đoàn TPI POLENE POWER PUBLIC đến từ Thái Lan. Sản phẩm được sản xuất và ra lò trong công nghệ Autoclave hiện đại nhất hiện nay với thành phần chủ yếu là xi măng Portland (chiếm tới 70%), phần còn lại là sợi cellulose, cát oxit silic và một số phụ gia khác để tạo nên tấm.

tấm bê tông nhẹ TPI

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ TPI

Tất cả các thành phần trên được trộn đều, cho lên khuôn, nén. Sau đó được đưa vào lò hấp nhiệt cao. Với quy trình khắt khe nên TPI được đánh giá là sản phẩm tốt và có mặt tại trên thị trường cùng với các dòng tấm khác.

Hiện tại TPI cũng chỉ phân phối và sử dụng tại thị trường các tỉnh trong miền nam.

 

10.Tấm bê tông nhẹ BKT cemboard X2

Tấm BKT Cemboard X2 được công ty Thông Hưng sản xuất theo dây truyền và công nghệ của Indonesia và cũng là nhãn hiệu tấm xi măng cemboard thứ 2 được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

tấm bê tông nhẹ BKT Cemboard X2

>> Hình ảnh tấm bê tông nhẹ BKT Cemboard X2

Chính vì cấu tạo chính cũng như các dòng tấm khác từ xi măng và sợi cellulo nên cơ bản ứng dụng chính được nhà sản xuất đề nghị cũng để làm vách ngăn, sàn chịu lực. Hoàn toàn chống cháy và chịu nước.

Quy cách tấm nhà sản xuất đưa ra: 1200x2400mm và 1000 x 2000mm.

 

Ứng dụng đa dạng tấm bê tông nhẹ.

Tham khảo thêm:

Do độ dày và kích thước tấm mà tất cả các nhà sản xuất đưa ra rất linh hoạt nên việc mỗi chúng ta lựa chọn vật liệu và ứng dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như: Tấm 4mm – 6mm để làm trần. Tấm 8- 12mm để làm vách ngăn và tấm 14 – 20mm làm sàn gác chịu lực.

An toàn với sức khỏe

Toàn bộ sản phẩm của Constacom đều chỉ làm từ xi măng, sợi cellulose và cát được nén ép dưới áp lực cao, hoàn toàn không chứa formaldehyt hay những loại hóa chất độc hại khác.

ưu điểm tấm bê tông nhẹ Duraflex

>> Hình ảnh ưu điểm tấm bê tông nhẹ Duraflex

Ngay cả lớp sơn phủ cũng đã được chứng minh không gây ra bất cứ ảnh hưởng độc hại nào đến cộng đồng nên hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Chất lượng cao

Tất cả các tấm xi măng cemboard ở chúng tôi đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và đạt tiêu chuẩn kiểm định nghiêm ngặt của Hoa Kỳ. Tuổi thọ của sản phẩm rất cao nên sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ cho quý khách hàng.

 

>> Bảo hành 50 năm chất lượng sản phẩm tấm Duraflex.

Constacom cam kết tấm bê tông nhẹ cemboard mà bạn mua về sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng cong vênh, mục rữa, mối mọt nào.

 

Mua tấm cemboard ở đâu uy tín?

Báo giá tấm bê tông nhẹ

> Hình ảnh trung tâm phân phối tấm bê tông nhẹ Trường Giang.

Bạn đã có giá tấm bê tông nhẹ chưa? Hãy tham khảo: Báo giá tấm bê tông nhẹ mới nhất 2019.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghành tấm cemboard nên chúng tôi có tất cả các đánh giá về từng dòng tấm nên sẵn sàng chia sẻ cho các bạn các kinh nghiệm quý báu đó

11. GIỚI THIỆU TẤM PANEL VÀ TẤM TƯỜNG ACIF

Tấm panel Phương Nam-ACIF lắp ráp nhanh gọn, bảo hành dài hạn, áp dụng cho các công trình cần tiến độ nhanh, chất lượng, cách âm cách nhiệt hiệu quả, Homestay, Nhà trên bãi đất trống, nhà di động,…

 

Tấm Tường 3D ACIF, là dạng tấm cho các công trình kiên cố, cần bền vững, sơn bả trát đẹp y như nhà truyền thống thay thế gạch nung, gạch không nung, chống chịu gió bão, cách âm cách nhiệt, cải tạo, xây mới… Nâng tầng hoặc ngăn phòng. làm tường bao ngoài nhà. Quan trọng nhất là độ bền và thẩm mĩ rất cao.

Sản phẩm Độc quyền của ACIF

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »