SÀN BÊ TÔNG HỘP RỖNG | GIẢI PHÁP XANH TRONG NGÀNH XÂY DỰNG

Sáng tạo, cải tiến đưa sàn hộpxốp vào các công trình  là xu hướng xây dựng hiện đại ngày nay. Một giải pháp đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí và còn nhiều ưu điểm vượt trội hơn nữa. Vậy giải pháp này là gì, thực hiện như thế nào. Có nên lựa chọn sàn thiết kế mới hay không. Call Hotline | 0982244868

Hãy cùng ACIF Việt Nam cùng đi tìm hiểu về phương án thiết kế mới này nhé!

1. Sàn acif hộp là gì?

1.1 Khái niệm sàn ACIF hộp

Tất cả các công trình xây dựng đều phải có nền móng vững chắc. Một nền vững chắc sẽ chống đỡ được cả một tòa công trình rộng lớn với tần suất sử dụng khổng lồ. Đó là lý do mà các đơn vị thi công luôn đề cao tính chắc chắn, an toàn của nền.

Với các xây dựng truyền thống thì sàn đổ bê tông hoàn toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Sử dụng sàn bê tông với kết cấu vững chắc sẽ giúp chống đỡ được công trình phía trên. Nhưng hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì sàn truyền thống đã không còn là giải pháp duy nhất nữa. Các nhà thiết kế, xây dựng đã sáng tạo ra một kiểu sàn mới. Đó là sàn hộp.

Sàn hộprỗng hay còn gọi là sàn ACIF, SBOX, TBOX, UBOOT, NEVO. Nó sử dụng chất liệu  nhựa polypropylen tái chế sử dụng trong kết cấu sàn và móng bè. Mỗi một chiếc hộp đóng vai trò giảm tải trọng cho công trình. Hiện này ACIF là đơn vị Duy nhất có bằng Độc quyền KDCN về Hộp Khối tạo rỗng cho sàn bê tông, khẳng định chất lượng và dịch vụ uy tín vượt trội!

Đặc điểm của những chiếc hộp này là có cấu tạo đặc biệt với 4 chân hình côn. Nó giống như 4 chiếc van hơi. Đặc điểm này có tác dụng để xì áp suất ra. Tránh hiện tượng nổ dây chuyền khi có cháy. Đảm bảo tính an toàn gần như tuyệt đối, giảm thiểu thiệt hại về người và của.

Phụ kiện liên kết xung quanh giúp cho hệ thống dầm vuông góc. Các hộp nằm giữa lớp sàn bê tông trên và dưới. Khi đặt các hộp nhữa giữa vùng bê tông như vậy sẽ giúp giảm lượng bê tông và thép.

1.2 Sàn hộp được sử dụng cho những công trình như thế nào?

Với sự tính toán, nghiên cứu và thử nghiệm thì sàn hộp thích hợp với nhiều công trình khác nhau. Đặc biệt là những công trình có yêu cầu kết cấu sàn nhẹ, tiết kiệm vật liệu.

Giải pháp lý tường này tạo sàn có nhịp lớn và khả năng chịu tải trọng cao. Những công trình có kết cấu về không gian mở như trung tâm thương mại, khu công nghiệp, công trình công cộng, nhà ở đều có thể áp dụng phương pháp thi công này.

Hộp xốp trong các công trình hiện nay

Nếu như sử dung hoàn toàn bê tông, cốt thép thì phải mất nhiều thời gian công sức để vận chuyển. Còn những chiếc hộp sản xuất bằng nhựa tái chế lại cực kỳ nhẹ nhàng. Có thể xếp chồng lên nhau để vận chuyển đến công trình. Không cần nhiều đến thiết bị máy móc.

Như vậy, sự kết hợp giữa các hộp và bê tông cốt thép càng gia tăng thêm tính vững chắc của sàn. Sàn như được gia tăng thêm sức mạnh mà còn tiết kiệm được nguyên vật liệu.

Xu hướng sử dụng sàn hộp đang ngày càng lớn. Hầu như các công trình lớn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo an toàn đều không thể bỏ qua giải pháp này.

2. Ưu điểm của thi công sàn hộp hiện nay

Giải pháp thứ 2 : ACIF Cung cấp và Thi công 01 ngày sàn hộp 4000m2 x8 tầng . Giải pháp này thi công nhanh gọn

Tại sao sàn hộp lại đang được khuyến khích sử dụng trong các công trình hiện nay. Các đơn vị thi công luôn tư vấn giải pháp mới an toàn cho các đơn vị quản lý, thầu xây dựng. Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn chọn sàn hộp thay vì sàn truyền thống.

2.1 Tiết kiệm vật liệu bê tông

Bạn sẽ cần bao nhiêu tấn bê tông, thép để đổ sàn bê tông cho một công trình rộng lớn. Chi phí của nó cực cao. Trong khi đó sử dụng sàn hộp thì gần như giảm được 1/3 lượng bê tông và thép.

Theo tính toán cụ thể, sàn hộp giúp giảm 30% bê tông và 15% khối lượng thép. Như vậy chủ đầu tư đã tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ để đầu tư cho các hạng mục khác.

Trong khi đó, nó còn giảm tải trọng xuống cột và móng. Vẫn đảm bảo tính an toàn và chắc chắn.

2.2 Giảm thời gian thi công, tăng tính thẩm mỹ

Với hình thức thi công hoàn toàn mới, công ty ACIF Việt Nam không sử dụng dầm. Do đó, tiết giảm được công đoạn làm cốt pha và thép dầm. Tiến độ thi công đảm bảo sẽ nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian hơn so với cách đổ sàn bê tông 100%  truyền thống.

Sàn xốp với Khung zizac 2 phương

Sàn hộp giúp thi công và bảo dưỡng hệ thống cơ điện đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời còn tăng tính thẩm mxy vì không cần tô trát, có thể sơn trực tiếp sau khi tháo cốp pha.

Nhờ có hệ thống này và khi thiết kế hệ thống điện cũng thuận tiện hơn.

2.3 Tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, chống rung

Sàn hộp nhựa dày và cứng có khả năng chống rung tốt. Nhờ khoảng không gian trống bên trong sàn không khác gì một lớp đệm không khí. Khi âm thanh đi qua sẽ được truyền qua nhiều lớp không khí như vậy, giảm tiếng ốn đi tối đa, cách âm hiệu quả.

Chưa dừng lại ở đó. Ngoài khả năng cách âm thì nó còn có khả năng cách nhiệt cũng cực cao. So với sàn bê tông thông thường thì khả năng cách nhiệt tốt hơn 30%. Nếu có xảy ra hỏa hoạn, cháy nổ thì dễ dàng chữa cháy, giảm nhiệt hơn.

2.4 Giảm chiều cao công trình, tăng số tầng

Nền móng có tốt thì mới chồng được nhiều tầng lên. Còn nền mà yếu thì dù chỉ một tầng thôi cũng bị nứt gãy khá nguy hiểm. Đó là ưu điểm vượt trội mà sàn hộp mang lại.

Vì loại bỏ được dầm nên sàn hộp đã giảm chiều cao công trình đi một phần. Nền vẫn chắc nên số tầng cũng được tăng lên đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư.

2.5 Linh hoạt công năng sử dụng

Trong một công trình không phải mỗi hạng mục chỉ để dùng cho một chức năng. Nó cần kết hợp nhiều công năng khác nhau mới đảm bảo hiệu quả sử dụng. Đối với sàn nhẹ như hộp thì có thể bố trí công năng trên bất kỳ vị trí nào trên sàn. Các nhà thiết kế cũng tăng tính linh hoạt của mình hơn.

Mọi việc tác động lên sàn không lo sàn bị thay đổi kết cấu chức năng của nó. Ví dụ như việc khoan đục, mở lỗ trên sàn đều tự do thực hiện.

2.6 Năng động trong vận chuyển lưu trữ

Với những chiếc hộp bằng nhựa bạn chẳng lo chúng bị ướt hỏng như xi măng,bê tông. Khi lưu khó có thể chồng chúng lên nhau để tiết kiệm diện tích. Nó không chiếm nhiều không gian trong công trường.

Bên cạnh đó, vì khối lượng nhẹ nên vận chuyển rất dễ dàng nhanh chóng. Không cần tốn nhiều nhân công và phương tiện di chuyển ra công trường. Chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí vận chuyển tối ưu.

2.7 Giảm rủi ro động đất

Thiên tai ngày nay rất khó lường. Thiên nhiên lúc nào cũng có thể “nổi giận” vì sự tác động của con người rất nhanh. Những thiệt hại do động đất, sóng thần gây ra thật không thể tưởng tượng được. Đó là lý do mà các kỹ sư phải không ngừng cải tiến kỹ thuật của mình.

Xây dựng các công trình cần nền móng vững chắc để giảm thiểu thiệt hại tối đa. Sàn nhẹ bằng hộp có kết cấu nhẹ hơn nên giảm giảm tải trọng tham gia dao động. Khi có động đất xảy ra cũng hạn chế được rủi ro hơn.

2.8 Thân thiện với môi trường

Hàng ngày chúng ta thải ra bao nhiêu lượng nhựa ra môi trường. Vừa lãng phí lại ản hưởng đến thiên nhiên. Vậy nhựa này được tái chế để làm những hộp nhựa làm sàn thì lại có tác dụng biết bao.

Nhựa tái chế tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Đảm bảo công trình luôn khô ráo tiện nghi vì nó không ngấm nước khối lượng cực nhẹ.

Nhìn chung, những lợi ích mà phương pháp thi công sàn công trình mới mang đến là rất lớn. Không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn tiết kiệm chi phí tối đa. Dường như chúng ta không hề phát hiện ra một chút nhược điểm nào của sàn nhựa.

3. Công ty xây dựng sàn hộp chất lượng cao

Với những ưu điểm tuyệt đối như trên thì với một nhà quản lý thông minh, một người đang có nhu cầu xây dựng bạn có thông qua dự án trên hay không. Có lẽ không phải nói nhiều nữa phải không.

Phương pháp thi công sàn hộp đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng. Mỗi bước tiến của việc sáng tạo, linh hoạt này đều mang đến những lợi ích kép cho con người và thiên nhiên.

Vấn đề ở đây là đơn vị nào có khả năng để thi công công trình sàn mới chất lượng cao. Thông thường khi bạn muốn thi công thì có rất nhiều công ty đến đấu thầu cho bạn lựa chọn. Hãy tinh tế để “chọn mặt gửi vàng” một công trình quan trọng cho mình.

Lựa chọn một đơn vị thi công an toàn, uy tín và có trách nhiệm sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị thi công đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như vậy hãy đến với Công ty CP Xây dựng và Thương mại ACIF Việt Nam.

Phương châm hoạt động của công ty

  • Cung cấp giải pháp thiết kế, xây dựng tiết kiệm chi tối đa cho mọi khách hàng. Chúng tôi đảm bảo tiến độ thi công với phương pháp hiện đại tiết kiệm thời gian nhất.
  • Hướng tới sự thịnh vượng cho môi công trình
  • Đóng góp vào sự phát triển của khoa học kỹ thuật công nghệ và kinh tế xã hội.

Để nâng cao chất lượng cho các công trình chúng tôi không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến. Trong đó là hệ thống sàn hộp, bê tống lõi xốp giảm giảm 20% chi phí và thời gian xây dựng. . Nghiên cứu này đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam cấp bằng sáng chế năm 2019, Giải thưởng ASHUI.com đề cử trao giải thưởng năm 2018.

Ưu điểm khi hợp tác với ACIF Việt Nam

  • Khách hàng được tư vấn lựa chọn giải pháp tối ưu nhất với công trình của mình.
  • Đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên sẽ đến trực tiếp công trình để phân tích địa chất, khảo sát công trình nhằm đưa ra giải pháp xây dựng phù hợp.
  • Quy trình xây dựng được thực hiện chi tiết, công khai minh bạch đến cho cho các đơn vị phê duyệt trước khi thi công.
  • Đảm bảo tiến độ thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tối đa.

Chúng tôi hiểu một công trình không thể xây dựng vội vã nhưng cũng không thể trì trệ. Đến với ACIF Việt Nam là bạn đang cùng chúng tôi xây dựng những công trình lớn mạnh, bền vững với thời gian.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua địa chỉ:

Địa chỉ Trụ sở: Số 7, Ngách 79/56, Đường Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng giao dịch: Cung Trí Thức, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: 0982244868 ;  Trang mua bán https://acif.com.vn
Email: acifgroups@gmail.com

4 thoughts on “SÀN BÊ TÔNG HỘP RỖNG | GIẢI PHÁP XANH TRONG NGÀNH XÂY DỰNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »