Nhược điểm của sàn VRO HỘP NHỰA, BÓNG

A.Nhược điểm chính của sàn Vro:

1.Công nghệ Việt Nam chưa thể sánh với công nghệ Hàn Quốc (ACIF là công nghệ Hàn cải tiến) được về mọi mặt như: Cấu tạo phên Phức tạp, tốn rất nhiều công thợ tạo thành phên, cần thợ tay nghề Hàn bậc cao.

2Thép Hàn lưới+Hàn điểm quá nhiều mối bị giảm cường độ. Khi đổ bơm bê tông chèn vào làm xốp bị dịch chuyển không đúng ý đồ thiết kế.

3.Xốp hình vuông cắt vát không có nguyên lý hình Vòm,

4.Sử dụng rất nhiều con kê bê tông hoặc con kê nhựa, tốn công và không đảm bảo độ chính xác tuyệt đối.

5.Khi thi công bắt buộc phải chống nổi làm hỏng cốp pha.

6.Không áp dụng cho vùng sâu vùng xa, công trình cho người thu nhập thấp được vì chi phí phần cấu kiện bị khống chế, không linh hoạt được (ví dụ ACIF có thể chỉ bán 1 phần gồm Phên lưới +Xốp +Con kê đa năng )

7.Chi phí vận chuyển quá lớn dẫn đến toàn bộ chi phí công trình tăng lên.

8.Bắt buộc phải có đầy đủ phụ kiện mới áp dụng được dẫn đến giải pháp thiếu tính linh động.

9.Bắt buộc phải thiết kế, do đó những người không có điều kiện khó áp dụng vì chi phí Tư vấn thiết kế đã là 1 khoản tốn kém (ACIF có thể tư vấn MB Công năng+Cung cấp cấu kiện, thợ tự thiết kế như truyền thống với nhà <5,5m)

B.Nhược điểm của sàn Hộp nhựa

1.Sàn Hộp nhựa có 4 chân kê vào cốp pha-Tiếp xúc với môi trường bên ngoài gây thấm ngấm qua điểm tiếp giáp bê tông và nhựa. Ngoài ra Hộp nhựa sử dụng kê bằng chính gân nhựa của hộp chạm kẹp với sắp lớp trên, Ở sàn mái, nước mưa thấm vào bê tông , rồi thấm vào thép , thấm ngấm vào hộp, rãnh lâu ngày gây rỉ thép, tích nước trong hộp gây nặng mái và hỏng thép chủ bên dưới.

2.4 chân nhựa làm giảm yếu bê tông lớp dưới ví dụ 100 cái hộp sẽ có 400 cái điểm chân hộp gây giảm yếu bê tông lớp dưới, trong khi thép phải có đủ hàm lượng bê tông bao bọc và đảm bảo độ cứng thì các chân nhựa này làm giảm yếu lớp dưới.

3. Sau khi đổ bê tông 2,5 tiếng, thường bê tông đang ninh kết ta phải tưới nước. với nhiệt độ trời nắng thì bê tông và hộp khác vật liệu nên gây rạn và khi mưa to sẽ gây thấm hộp. Người đứng bảo dưỡng sẽ dẵm vào khu vực bề mặt bên trên hộp nhựa và đi lại gây ra hiện tượng võng hoặc di chuyển hộp nhựa (vì các chân hộp chạm cốp pha) và làm tách bê tông gây nứt sàn (đã xảy ra ở WESTLAKT Võ chí công)

4. Hộp nhựa không có TCVN, là vật liệu tái chế, sử dụng nhựa không rõ nguồn gốc, bản quyền còn tranh chấp và sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài không được tiếp tục bảo hộ tại Việt nam.

5.vành hộp chạm sát vào thép lớp dưới, làm cho lớp dưới bê tông không được bọc kín gây ra hiện tượng võng sàn theo thời gian.

6. Đổ bê tông sàn hộp thường là bê tông mác cao gây tốn tiền, độ sụt cao , bê tông ninh kết rất nhanh, hay bị tách lớp trên dưới.

7.Hộp có hình Côn thắt đáy, cho nên tiết diện tính toán không đúng lý thuyết phải quy đổi và tính toán tiết diện không phải chữ nhật ,rất khó tính toán chuẩn xác theo tcvn

8.Hộp nhựa rỗng nên khả năng cách âm tiêu âm bằng 0,không cách nhiệt, Khi gặp nấm thừa 5-30 cm thì hộp sẽ phải bỏ đi, do đó bê tông tăng lên và gây hao hụt, không có định mức. thiết kế sẽ lại bị thay đổi.

9.Thép lớp trên không thể tiết kiệm hơn được nữa, so với sàn ACIF thì với nhịp rất nhỏ tầm 5m -6cm chỉ cần a480 trong khi sàn hộp luôn luôn là a330 tối thiểu

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »