Nhược điểm của sàn Hộp nhựa Uboot,Nevo,Tbox

Trong giới xây dựng có nhiều dạng sàn chịu lực, sàn là bộ phận chịu tải quan trọng chỉ đứng sau các dầm theo phương pháp truyền thống. Sàn nâng đỡ chịu tải trọng của toàn bộ các đồ vật, tường xây hay hoạt tải bên trên.

Trong số các dạng sàn hiện nay, chúng tôi xin phân tích về toàn bộ quá trình lịch sử của các công nghệ.

  1. Sàn bóng bubbledeck : Nổi tiếng là dạng sàn dùng các quả bóng nhựa sắp xếp theo quy luật nhờ hệ lưới thép hàn kẹp quả bóng. Công ngệ phổ biến trên 15 nước trong đó có Việt Nam. Sàn bóng tạo rỗng làm nhẹ bê tông là điểm lợi nhất tuy nhiên về thiết kế khó khăn do tiết diện BTCT cần được tính dưới dạng Dầm chữ nhật, thi công cũng nhiều vấn đề xảy ra như vỡ bóng, nổi bóng, Ngoài ra lượng bê tông vầ sắt định vị lớn nên chưa phải là giải pháp hay nhất. Được chúng tôi đánh giá đạt điểm 7.
  2. Sàn Hộp Uboot (hay nevo tbox): Ra đời bởi hãng cung cấp Daliform và Geoplast của Ý. Do là 2 hãng này phát triển nên công nghệ này rất đơn giản chỉ là các hộp nhựa, tiết diện hình Côn, có hình hộp vuông để chiếm thể tích bê tông. Các hộp này chỉ ưu điểm cho các công trình có nhịp lớn từ 8m trở lên. Vì khi chiều dày sàn lớn hộp kích thước lớn mới mang lại giá trị cho phần sàn. Tuy nhiên nhược điểm vẫn là khâu thiết kế , thi công: Hộp lắp thủ công phụ thuộc 100% vào tay nghề và người hướng dẫn, nên tiềm ẩn rủi do khi đổ bê tông nếu làm không chuyên nghiệp và không có kinh nghiệm. Thiết kế không chuẩn vì hộp không tạo rỗng tối đa đúng như thiết kế kết cấu, mà hộp xếp sẽ vướng dầm làm tăng bê tông,Sắt lớp trên đa số ở vùng Bê tông mỏng, cho nên dễ bị kéo đứt hoặc tuột.Không cấu tạo đúng dạng Nấm.Hộp rỗng nên bê tông vẫn chui vào trong hộp nếu đầm kĩ.Nếu đầm non tay thì tháo cốp pha bạn sẽ thấy có các xương dầm , bê tông rất mỏng tại đáy hộp và dầm bị bóp đáy. Lý thuyết tính toán không đúng với thực tế làm việc, Như vậy công nghệ hộp nhựa và bóng nhựa là không khớp thực tế và thiết kế gây ra những khó khăn trong quá trình chất tải trọng thiết kế.Ngoài ra 4 chân chạm cốp pha là nhược điểm lớn nhất vì khi bảo dưỡng bê tông dẵm chân vào hộp gây ra biến dạng bê tông và trời mưa sẽ gây thấm ngấm cho sàn nhà!
  3. Dạng sàn xốp đặc do ACIF Phát triển: Là khối rỗng hình vuông có 2 chỏm cầu , có lỗ thoát khí và rãnh định vị. Áp dụng cho mọi công trình từ nhịp 3m trốn dầm, tới nhịp 8-10m phổ biến, ngoài ra cho các công trình nhịp rất lớn. Nhà cao tầng tới 42 tầng với hệ kết cấu chịu lực dạng nấm. Sàn xốp với ưu thế vượt trội thay thế mọi giải pháp , ngoài ra còn tham gia vào công tác tôn nền cho các trần âm, làm tường xây chắc chắn, kiên cố cách âm cách nhiệt!
  4. Mọi chi tiết xin liên hệ 0982244868 để được tư vấn về các loại sàn hiện nay!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »