SÀN HỘP NHỰA ACIF GIẢI PHÁP XANH PHỔ BIẾN

Sàn Hộp nhựa PP ACIF

Dự án ACIF Cung cấp với 4000m2 sàn tại Bắc Giang

 

Trong kết cấu công trình, vấn đề tìm giải pháp kết cấu cho sàn nhà là một vấn đề vô cùng quan trọng. Nó quyết định nhiều đến giá thành, chất lượng xây dựng và tiến độ công trình tòa nhà. Trong những năm gần đây khi khoa học ngày càng phát triển, việc sử dụng vật liệu  thay thế để giảm tình trạng ô nhiễm, chi phí và tiến độ công trình. Ở Việt Nam, việc sử dụng sàn Hộp nhựa PP trong thi công tuy không phải quá mới lạ nhưng cũng chưa phổ biến đến tất cả mọi miền. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn về công nghệ sàn phẳng Hộp nhựa PP ACIF- một công nghệ tiên phong vượt trội.

  1. Công nghệ sàn phẳng Hộp nhựa PP ACIF là gì?

Sàn Hộp nhựa PP sử dụng các khối hộp BIDECK-những khối hộp Hộp nhựa PP được định hình tạo rỗng, tạo nên sàn phẳng không dầm vượt nhịp lớn. Đây là sáng chế bản quyền của  Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại ACIF Việt Nam. Đây cũng chính là giải pháp tối ưu cho việc thiết kế kết cấu sàn nhẹ trong ngành xây dựng. Sáng chế này đã được ứng dụng khắp Hàn Quốc và các nước Đông Á, cùng với đó là ứng dụng rộng rãi và phổ biến hàng nghìn công trình trên thế giới. Ở Việt Nam, sàn Hộp nhựa PP đang phổ biến trên nhiều tỉnh thành và thường được gọi dưới tên là sàn 3D.

Thi công sàn Hộp nhựa PP tại công trình thực tế

Sàn Hộp nhựa PP là những khối hình trụ Hộp nhựa PP đặc, chắc chắn với 2 chỏm  hình cầu phía trên và phía dưới. Trên mỗi chỏm này có 2 khe hình chữ thập  giúp định vị các khối Hộp nhựa PP, tạo ra các dầm ô cờ theo mong muốn.

2.Sàn Hộp nhựa PP ACIF- ứng dụng công nghệ mới trong xây dựng

  • Sàn Hộp nhựa PP ACIF ứng dụng trong thực tế

Các chuyên gia sàn Hộp nhựa PP ACIF đã tìm ra nhiều giải giải pháp mới trong ngành xây dựng sau nhiều năm nghiên cứu. Đây là giải pháp giúp nhiều chủ đầu tư và các đơn vvị thi công có sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình.

Sàn bê tông rỗng, sàn Hộp nhựa PP mang lại những ứng dụng vô hạn cho người sử dụng: hệ thống MEP ít trục trặc, tiết kiệm hơn nhờ sàn phẳng. Sàn đổ bằng phương pháp sàn phẳng Hộp nhựa PP rỗng sẽ khỏe hơn sàn phẳng truyền thống nhờ vào hệ ô cờ phân phối lực đồng đều. Chiều cao của sàn cũng khá mỏng, tạo không gian có thể thêm tầng. Sàn ACIF được ứng dụng rất nhiều công trình từ nhà dân đến khách sạn, hội nghị triển lãm tới 24m, chung cư tòa nhà cao tầng hay thậm chí là những công trình xa xôi hải đảo, vùng chống ngập…

Nhà thi công sẽ không phải lo lắng vì bê tông xê dịch. Vớ sàn Hộp nhựa PP ACIF, định vị khối rỗng chắc chắn hơn, không cho phép khối rỗng xê dịch hay đẩy nổi khi bị đầm bê tông. Điều này giúp kết cấu thiết kế được đúng với dự tính, ý đồ, thiết kế đầy đủ lớp bê tông để dễ dàng bao bọc, bảo vệ cốt thép một cách tốt nhất. Các cốt thép chịu cắt dạng ziczac hoặc hình sin, dạng đai  với hệ dầm đầy đủ cấu tạo, kich thước tạo nên khả năng chịu lực cắt cho loại sàn này được đánh giá khá tốt.

  • Vật liệu sàn Hộp nhựa PP ACIF

Các khối rỗng Bideck được làm từ vật liệu EPS không kề dễ cháy như nhựa tái chế. Khối Hộp nhựa PP  với kích thước, hình dáng đơn giản, linh hoạt, dễ dàng cắt gọn khi thi công, đmả bảo tính linh hoạt khi bề dày hoặc chiều dài nhịp ô thay đổi.Đặc biệt, khối Hộp nhựa PP EPS có khả năng chịu lực nén khá ấn tượng, không thấm nước, không dễ bị vỡ đảm bảo việc đầm bê tông thoải mái, đảm bảo độ đặc cho lớp bê tông phía trên và dưới. Đảm bảo bê tông đúng thiết kế, không bị hoa hụt, đồng đều.

Hệ thống thép chịu lực, thép đai được bọc kín bởi bê tông nên càng đảm bảo chuẩn thiết kế và an toàn. Sàn phẳng Hộp nhựa PP rỗng cũng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với nhựa tái chế. Vì thế, đơn vị thi công cũng không cần lo lắng về vấn đề nhiễm độc hại qua nhựa tái chế hay sàn hộp nhựa. Bên cạnh đó, sử dụng và sản xuất sàn Hộp nhựa PP được thực hiện trực tiếp tại công trường nên đảm bảo cho việc giám sát hiệu quả. Giảm nhiều thời gian thi công, lắp đặt, rút ngắn khoảng cách và tiến độ thi công.

  1. Ưu điểm khi ứng dụng sàn Hộp nhựa PP ACIF trong thi công xây dựng

Những ưu điểm vượt trội của sản phẩm sàn Hộp nhựa PP ACIF phải kể đến sau đây:

  • Trọng lượng nhẹ

So với đổ bê tông sàn theo cách thông thường thì sử dụng sàn Hộp nhựa PP khi đổ bêtông sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Điều này cho phép giảm tải trọng lên phần khung và móng nhà. Trong quá trình đổ bê tông, các khối Hộp nhựa PP Bideck không bị biến dạng do trọng lượng bê tông hoặc các hoạt tải.

Một số tối ưu của kết cấu sàn phẳng Hộp nhựa PP rỗng này gồm: nhịp lớn và không gian kiến trúc thông thoáng (có khả năng vượt nhịp lớn đến 24m- tạo không gian thoáng rộng cho công trình); sàn phẳng không dầm, giảm độ dày của hệ thống dầm sàn; giảm trọng lượng sàn xuống từ 15-35% so với sàn thông thường…

  • Khả năng cách nhiệt và chống nóng tốt.

So với những sàn đổ bê tông thông thường, sàn Hộp nhựa PP có khả năng cách nhiệt và chống nóng rất hiệu quả. Vậy nên, các công trình nhà ở sử dụng  sản phẩm công nghệ sàn phẳng Hộp nhựa PP rỗng  sẽ giảm lượng nhiệt trong công trình, từ đó  giảm đáng kể chi phí cho điều hòa không khí.

  • Tiết kiệm chi phí vật liệu và thời gian xây dựng

Việc sử dụng khối Hộp nhựa PP tạo rỗng thay thế phần lớn các vật liệu bê tông khác, vì thế nên sàn khối Hộp nhựa PP có mức giá thành thấp hơn đáng kể. Theo đó, thi công sàn Hộp nhựa PP ACIF sẽ tiết kiệm được 10-15% tổng chi phí công trình nhờ tiết kiệm được 15-35% chi phí bê tông, cốt thép, cốp pha, nhân công, kỹ thuật..

Bên cạnh đó, tối ưu hiệu quả kinh tế khác như: tăng thông thủy, tăng số lượng tầng, tiết kiệm chi phí lưu kho và vận chuyển…Nhờ vậy, mà thi công sàn phẳng Hộp nhựa PP được ứng dụng trong nhiều công trình thực tế từ bãi đỗ xe đến văn phòng, khách sạn, trường học, bệnh viện…Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ làm việc của nhân công lên khoảng 150%, từ đó rút ngắn tiến độ thi công công trình.

  • Kỹ thuật đơn giản

Việc kết hợp giữa sàn ACIF với bê tông thông thường giúp sản phẩm phổ biến ở khắp nơi. Theo nghiên cứu, sản phẩm này không cần độ chảy cao, được thiết kế để thi công các kết cấu phức tạp, cốt thép dày đặc, kết cấu hình vòm, vỏ mỏng, các kết cấu không thể đầm trực tiếp, các kết cấu cần có bề mặt hoàn thiện đẹp và giảm được số lượng nhân công. Điều đặc biệt là, khi áp dụng sản phẩm công nghệ này không cần phải có độ nhớt vì bê tông sẽ dễ dàng chảy qua các cốt thép nhờ các chỏm cầu và các lỗ của viên Hộp nhựa PP. Có thể sử dụng bê tông thường hoặc bê tông có độ sụt và bơm ở cự ly xa đến 500m, hoặc chỉ cần trộn tay.

Công nghệ này hoàn toàn phù hợp với chủ trương ngày nay: đẩy mạnh nghiên cứu,  ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trong thời đại 4.0.

  • Khả năng cách âm tốt

Sử dụng khối Hộp nhựa PP Bideck làm tăng khả năng cách âm cực tốt, được xem là giải pháp tối ưu cho những công trình có yêu cầu cao về cách âm chống ồn như bệnh viện, trường học, khách sạn… Đây là lợi thế rất lớn của sàn Hộp nhựa PP khi sử dụng trong các công trình dân cư đông đúc, đô thị với tình trạng xảy ra ô nhiễm tiếng ồn cao.

  • Khả năng chống thấm tốt

Kết cấu khối Hộp nhựa PP Bideck chống nước, tạo thành hệ thống tổ ong, ngăn sự thẩm thấu của nước. Do đó, vật liệu này chống thấm rất tốt.

  • Chống rung tốt

Sự kết hợp giữa bê tông thông thường và sàn khối Hộp nhựa PP sẽ làm giảm trọng lượng so với sàn đổ bê tông truyền thống. Sàn Hộp nhựa PP cũng có khả năng kháng lại sức rung từ đất cũng như các xe lớn chạy trên đường truyền lực vào trong nhà. Với đặc tính bền, ổn định, dễ tạo hình, chịu được rung, cách âm, chống thấm, cách nhiệt, sàn Hộp nhựa PP ACIF cps thể dùng để xây dựng nhà ở tại vị trí có nền đất yếu.

  • Dễ thi công

Với trọng lượng nhe, khối vuôngdễ dàng sản xuất, vận chuyển, bảo quản ngoài trời, đặc biệt chịu được tải trọng nặng.  Độ  đặc và kích thước linh hoạt không bắt lửa đang được ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống. Viên Hộp nhựa PP tạo ra tường nhẹ, móng nhẹ, dễ dàng thi công. Giúp năng suất thi công hiệu quả tăng cao nên tiến độ công trình được cải thiện, đẩy nhanh.

Phên Hộp nhựa PP ACIF

  • Thân thiện môi trường

Các khối Hộp nhựa PP từ vật liệu đơn gảin, dễ dàng thi công hơn các vật liệu từ gạch đá, xi măng…Điều này giúp giảm bớt một phần gánh nặng cho môi trường. Sản phẩm này cóthể thay thế cho phần lớn các vật liệu truyền thống như đất nung, tre, gỗ…không làm giảm diện tích nông nghiệp, rừng cây…

  • Độ bền cao

Với khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam, ưu điểm không bị lún, co ngót luôn được ưu tiên hàng đầu. Sàn Hộp nhựa PP lại là vật liệu chịu được với thời tiết nắng nóng, thay đổi thất thường như ở Việt Nam. Sàn phẳng Hộp nhựa PP rỗng vẫn đảm bảo được đặc tính như ban đầu, giữ cho công trình bền lâu và ổn định.

  1. Đơn vị thi công sàn Hộp nhựa PP ACIF

Sàn Hộp nhựa PP ACIF là sản phẩm bản quyền của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại ACIF Việt Nam. Đây là đơn vị tham gia thi công và thiết kế nhiều công trình khách sạn, khu vui chơi giải trí có mặt trên nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đây cũng là đơn vị úy tín, được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao với những dự án điển hình đòi hỏi phương pháp thiết ké tối ưu đáp ứng công năng đồng thời tiết kiệm chi phí. Một số dự án tiêu biểu mà ACIF Việt Nam đã triển khai và đưa vào hoạt động gây được tiếng vang lớn như: thiết kế thi công khách sạn Mini Cotel 100 Tây Sơn Đống Đa Hà Nội, Khách sạn Sonaga Phú Quốc….

Thi công xây dựng khách sạn Hạ Long

Với phương châm “phát triển cùng bạn” và những yếu tố “ngon, bổ, rẻ” như trên,  khách hàng luôn tin tưởng công nghệ vững mạnh của sàn Hộp nhựa PP ACIF. ACIF Việt Nam sẽ luôn  đồng hành vững bước cùng bạn trên mọi công trình xây dựng.

Mọi chi tiết quý khách hàng xin hãy liên hệ theo địa chỉ:

Địa chỉ: Số 7, Ngách 79/56, Đường Cầu Giấy, Hà Nội

Văn phòng giao dịch: Cung Trí Thức, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0982244868

Email: acifvietnam@gmail.com

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ khách hàng
 
Chat
 
Hỗ trợ khách hàng
+
.
.
.
.
Translate »